4 năm ago
5471 Views
0 0

Kon Tum Online 5 năm một chặng đường phát triển

Written by

KTO là nơi tụ hội của thanh niên và sinh viên KonTum ở khắp mọi miền đất nước và cả ở khắp các quốc gia trên Thế giới, mỗi nơi đều có những phong tục tập quán, văn hóa khác nhau tạo nên một Thế giới đa màu sắc ngay trong lòng diễn đàn KonTum Online.

Tuy nhiên, dù có đa màu sắc, đa văn hóa thế nào thì KonTum Online vẫn chung nhịp đập, quan trọng hơn,tuổi trẻ KonTum vẫn luôn cùng chung một chí hướng phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn và vì một tuơng lai ngày mai của KonTum nói riêng và Việt Nam nói chung.

[ot-video type=”youtube” url=”http://www.youtube.com/watch?v=R0PufbmMgL8″]

Qua đó, toàn thể các Hội viên, Ban Quản Trị Cộng đồng Mạng KonTum Online đã đồng tâm, hiệp sức cùng nhau phấn đấu, làm việc và đã thu được một số thành tựu đáng kể như sau:

1. Đầu năm 2006 sau 6 tháng chính thức thành lập, với tên gọi sơ khai – Diễn đàn KonTum Online chính thức tổ chức Offline lần 1 – năm 2006 để gặp mặt đông đủ các hội viên. Từ đó tạo nên sợi dây gắn kết vô hình giữa các hội viên. Lúc này Ban Quản trị Cộng đồng Mạng KonTum Online chính thức ra mắt và thông qua trước toàn thể các hội viên. Những viên gạch đầu tiên cho một ngôi nhà mới đã bước đầu hình thành mà trong đó không thể kể đến những tiền đề quan trọng – sự đoàn kết, đồng lòng cùng nhau hoàn thành lần lượt những chỉ tiêu đầu tiên do BQT đưa ra.

Tiếp đó, KTO dành thời gian 1 năm để kiến thiết và cùng cố đội ngũ điều hành viên trực tuyến nhằm đảm bảo mô hình chuyên phụ trách nội dung trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng Cộng đồng Mạng KonTum Online cũng như chất lượng của từng Hội viên.

2. Đầu năm 2007 lần đầu tiên Cộng đồng Mạng KonTum Online phối hợp cùng Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thực hiện chương trình từ thiện “Đêm giao lưu mừng xuân mới – Chắp cánh ước mơ cùng trẻ em lần 1 – Tháng 2 năm 2007”.

Cùng với sự quan tâm động viên của các cơ quan trong và ngoài tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với TTBTXH tỉnh KonTum. Năm đó Cộng đồng Mạng KonTum Online đã vận động quyên góp được 25.000.000 VNĐ (Hai mươi lăm triệu đồng). Ngoài kinh phí tổ chức chương trình, Cộng đồng Mạng KonTum Online đã tiến hành lập sổ tiết kiệm lần 1 cho 61 em nhỏ tại trung tâm mỗi sổ tiết kiệm trị giá 200.000 VNĐ, lập sổ tiết kiệm lần 2 cho 12 em nhỏ mỗi sổ trị giá 500.000 VNĐ, 1 bình nước nóng phục vụ cho các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật trị giá 2.000.000 VNĐ, tài trợ 800.00VNĐ để mua trang phục văn nghệ cho TTBTXH. Giá trị vật chất tuy không lớn nhưng tinh thần của đêm giao lưu đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các em nhỏ, các thành viên của cộng đồng mạng. Đó là điểm khởi đầu cho sự dám nghĩ, dám làm của thành viên KTO. Bởi khi BQT đưa ra kế hoạch thực hiện thì đã vấp phải rất nhiều sự phản đối vì e ngại thất bại.

Tiếp nối cho thành công bước đầu đó, BQT Cộng đồng Mạng KonTum Online tiến hành họp tổng kết để đúc rút kinh nghiệm và mừng cho những thành công ban đầu. Chương trình Offline lần 2 của diễn đàn được tổ chức ngay sau đó vào dịp tết âm lịch, vừa để gặp mặt, gửi lời chúc mừng đầu năm đến toàn thể các hội viên, vừa la để vạch ra phương hướng, nhiệm vụ cho những bước đi tiếp theo cho Cộng đồng Mạng KTO.

Bên cạnh những hoạt động xã hội thực tiễn đó, toàn thể các hội viên KTO vẫn không ngừng trau dồi tư duy, đạo đức phong cách sống trực tuyến. Các hoạt động trực tuyến vẫn tiếp tục được phát huy rộng rãi trên KTO. Có thể kể ra đây một vai chương trình đáng chú ý: Chương trình tìm hiểu về quê hương KonTum, Trò chơi Vòng Quanh Làng Hồ, Cuộc thi người mẫu ảnh KTO, Cuộc thi sáng tạo Slogan và logo cho KTO… các cuộc thi ban đầu đã đem lại những kết quả nhất định, tạo tiền đề cho sự nhảy vọt tiếp theo của toàn KTO.

3. Vào nhân dịp hè 2007, vì hầu hết các hội viên KTO đang ở trong độ tuổi thanh niên, hầu hết là học sinh, sinh viên. Hè năm ấy cùng với sức sáng tạo và ngọn lửa nhiệt huyết sẵn có trong các hội viên. KTO tiến hành phát động và tổ chức chiến dịch 7777 – Thứ 7, ngày 7 tháng 7 năm 2007 (Chiến dịch quyên góp sách vở, dụng cụ học tập, quần áo cũ, nhu yếu phẩm…) để làm điểm nhấn cho hoạt động mùa hè 2007. Kết quả toàn KTO đã vận động quyên góp được gần 1000 bộ quần áo cũ các loại, các đồ dùng học tập và 300 cuốn vở học sinh để tăng đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa.

Ngày 15/7/2007 KTO cùng phối hợp với Ban liên lạc sinh viên tại Hà Nội tổ chức chiến dịch Mùa hè Xanh – Kơnia Xanh 2007 tại thôn Măng Kành – Huyện Kon Plông – Tỉnh KonTum.

Ngay sau chiến dịch, KTO một lần nữa tiến hành nhóm họp để kịp thời rút kinh nghiệm đồng thời tuyên dương, cổ vũ động viên các hội viên tiếp tục phát huy tinh thần xây dựng tập thể tăng thêm bề dày thành tích ban đầu cho KTO.

4. Sau những bước đi ban đầu ấy, BQT KTO nhận thấy muốn hoạt động được tốt và quy mô hơn, trước hết BQT phải tự tìm cách nuôi sống chính bản thân mình. Trước đây mọi nguồn quỹ hoạt động trực tuyến của KTO thường do các hội viên tự nguyện đóng góp. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề kinh phí, BQT KTO tiến hành nhóm họp và đưa ra mức phí bán quảng cáo sơ khai. Đầu tháng – 2007 KTO tiến hành bán Quảng cáo trực tuyến cho các cơ quan doanh nghiệp có nhu cầu. Hoạt động quảng cáo cũng nhằm quảng bá thương hiệu cho các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có quy mô rộng hơn, thu hút được nhiều lượng khách hàng đến với mình hơn. Ngay sau đó một số cơ quan, doanh nghiệp đã tiến hành kí kết với KTO để tiến hành quảng bá thương hiệu đến tận ngày hôm nay như: Điện máy Kim Thịnh KonTum, Trung tâm Bảo hành sửa chữa Máy tính 911 KonTum, Công ty Cổ phần Sinh viên (Hà Nội), Trường Trung học Kinh tế Kĩ Thuật VISTCO Thanh Hóa, Trung tâm Du học Quốc tế HRDC Thanh Hóa. Qua hoạt động bán quảng cáo trực tuyến, KTO phần nào giảm bớt được gánh nặng kinh phí phí hoạt động, nhờ đó những tiền đề tiếp theo của KTO lại được tiếp tục phát huy cao độ.

Ngoài hoạt động quảng cáo, KTO còn nhận được sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân. Trong đó không thể không kể đến sự động viên khích lệ tinh thần từ các phụ huynh học sinh, sinh viên. Các doanh nhân Kon Tum thành đạt trong nước và nước ngoài. Chị Hoàng Vy – Phó Giám đốc Công ty UMT, Quận 4 Tp. Hồ Chí Minh là một trong những cá nhân đó…

5. Tiếp tục thực hiện kế hoạch năm như đã thông qua trước toàn thể hội viên. Vào dịp tết nguyên đán năm 2008, một lần nữa KTO phối hợp cùng Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh KonTum tiến hành tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ 2” với quy mô lớn hơn, sâu rộng hơn, chuyên nghiệp hơn, thời gian chuẩn bị kĩ càng hơn. Chương trình đã thu hút được hàng trăm bạn trẻ, các thế hệ người KonTum. Có thể kể ra đây một số cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu: Doanh nghiệp TNHH Thịnh Phát, Điện máy Kim Thịnh, Doanh nghiệp TNHH BusKo, Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh KonTum, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và hàng chục các doanh nghiệp tư nhân, các cơ quan ban ngành trong tỉnh cùng góp sức làm nên sự thành công của chương trình.

Song song với vận động tài trợ, KTO tiến hành chiến dịch 7777 lần 2 để hỗ trợ chương trình. Vẫn hình thức cũ chiến dịch đã vận động được hàng trăm bộ quần áo cũ, đồ dùng sinh hoạt, đồ chơi cộng đồng và 1000 cuốn tạp chí HTV Chuông gió do chị Ngô Lê My Hoàn – GĐ Cty Đảo San Hô – Tạp chí HTV Chuông Gió Đài truyền hình Tp Hồ Chí Minh gửi tăng. Ước tình tổng trị giá các phần quà lên tới 15.000.000 VNĐ (Mười lăm triệu đồng). Toàn bộ số quà được kết hợp gửi tặng cho các em nhỏ tại TTBTXH tỉnh KonTum vào nhân dịp tết nguyên đán 2008.

Tổng kết chương trình tết 2008 KTO đã vận động quyên góp được tổng trị giá tiền mặt và hiện vật ước tính 40.000.000 VNĐ (Bốn mươi hai triệu đồng.) Trong đó ngoài số tiền tổ chức chương trình, KTO tiến hành tặng hiện vật cho TTBTXH 01 tủ lạnh Panasonic trị giá 4.000.000 VNĐ, 5 bình lọc nước tinh khiết trị giá 2.000.000 VNĐ, Tặng sổ tiết kiệm cho 50 em nhỏ tại TT, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 200.000 VNĐ và quà tết cho người già neo đơn không nơi nương tựa, mỗi phần quà trị giá 300.000 VNĐ, trao 10 suất học bổng cho các em có thành tích học tập tốt, mỗi suất trị giá 200.000 VNĐ. Ngoài ra KTO còn tổ chức phát 160 phong bao lì xì cho các em trong đêm giao lưu, tổng giá trị là 3.200.000 VNĐ.

6. Tháng 3/2008 Cộng đồng Mạng KTO tiến hành tổ chức mừng sinh nhật lần 3 với hàng trăm lượt hội viên tham gia và gửi lời chúc mừng. Ngay sau đó Cộng đồng Mạng KTO tiến hành nhóm họp và cho ra mắt Dự thảo Luận cương Cộng đồng Mạng KTO kèm theo các quy chế về hội viên, quy chế tài trợ và các kế hoạch hai năm. Từ khi cho ra đời Luận cương Cộng đồng Mạng KTO, bộ máy nhân sự KTO được sắp xếp khoa học và mang lại hiệu quả cao hơn. Đến nay toàn thể BQT KTO vẫn bám sát các tiêu chí, nội dung mà Luận Cương đã đề ra trước toàn thể hội viên.

7. Ngày 17/3/2008 nhằm kỉ niệm 35 năm thành lập tỉnh KonTum, đẩy mạnh phong trào thi đua phát động trong toàn thể thanh niên, học sinh – sinh viên. KTO tiến hành phát động chiến dịch 7777 lần 3 đến ngày 30/6/2008 nhằm vận động quyên góp cho đồng bào vùng sâu vùng xa tại 10 thôn của xã Đăk Kôi, huyện Kon Rẫy, Tỉnh KonTum. Chiến dịch lần này KTO đã quyên góp được hơn 1000 bộ quần áo cũ các loại, giày dép, mũ, cặp, màn… 303 đầu sách mới, 600 cuốn tạp chí HTV Chuông Gió để làm thư viện cho trường tiểu học Đăk Kôi.

– Ngày 15/7/2008, thực hiện kế hoạch số 30KH/ĐTN của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn KonTum. KTO tự nguyện phát huy tinh thần sáng tạo xung kích đi đầu, được sự quan tâm của Tỉnh đoàn KonTum, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh KonTum. KTO tiến hành tổ chức chiến dịch Thanh niên, học sinh – sinh viên tình nguyện mang tên: “Mùa hè xanh 2008 – Dấu chân tình nguyện KonTum Online”. Qua các tiêu chí sàng lọc tình nguyện viên, KTO tiếp nhận 15 chiến sĩ ưu tú nhất tham gia chiến dịch. Chiến dịch diễn ra từ ngày 15/7/2008 đến ngày 30/7/2008. Kết quả KTO hoàn thành vượt chỉ tiêu các hạng mục công trình so với bản kế hoạch. 3 chiến sĩ tình nguyện được Huyện Đoàn Kon Rẫy khen thưởng, 1 chiến sĩ được đề nghị UBND tỉnh KonTum, Trung Ương Đoàn xem xét khen thưởng, tập thể KTO được Trung Ương Đoàn khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch MHX 2008.

– Chiến dịch TN-SVTN “Kơnia Xanh 2008”

Đây là lần thứ 2 Ban liên lạc tổ chức chiến dịch nhằm vận động sinh viên KonTum về tình nguyện, giúp đỡ các địa phương, đồng bào còn khó khăn tại quê hương. Chiến dịch thu hút 10 sinh viên tham gia, hoàn thành nhiều công trình quan trọng tại xã Đăk Pne huyện Kon Rẫy.

– Chiến dịch TN – SVTN “Mùa hè xanh 2009 – Dấu chân tình nguyện KonTum Online”. Qua các tiêu chí sàng lọc tình nguyện viên, KTO tiếp nhận 15 chiến sĩ ưu tú nhất tham gia chiến dịch. Chiến dịch diễn ra từ ngày 15/7/2009 đến ngày 30/7/2009. Kết quả KTO hoàn thành vượt chỉ tiêu các hạng mục công trình so với bản kế hoạch.

8. Tổ chức Giả bóng đá giao lưu sinh viên các tỉnh Tây Nguyên. Thu hút được đại diện 5 tỉnh Tây nguyên tham gia, tạo nên một sân chơi, môi trường giao lưu lành mạnh, đoàn kết giữa các bạn sinh viên. Đây là lần đầu tiên Giải được tổ chức và được Ban liên lạc khởi xướng, đăng cai tổ chức nên Ban liên lạc sinh viên nói riêng, sinh viên KonTum nói chung đã tạo được uy tín nhất định với sinh viên các tỉnh Tây Nguyên.

Kết quả: Đội KonTum Online được giải nhì.

9. Chương trình “Ngôi nhà mơ ước” vận động những tấm lòng vàng, các cá nhân doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ để cùng xây dựng những căn nhà tình nghĩa, căn nhà Đại Đoàn Kết trao tặng các gia đình nghèo trong tỉnh. Dự kiến thời gian phát động cho đến khi tổ chức và hoàn thành khoảng vào quý 4 năm 2009.

10. Chương trình “Mùa Xuân và Tuổi trẻ” kết hợp cùng với Hội Cựu Học sinh Trung học Phổ thông KonTum, Ban Liên lạc hội đồng hương KonTum tại Hà Nội, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thông tin tỉnh KonTum thống nhất phối hợp tổ chức chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao trong thanh niên, học sinh – sinh viên KonTum đang học tập trong và ngoài tỉnh và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong 03 ngày: 21, 22 và 23/01/2009 (nhằm ngày 26, 27 và 28 tháng Chạp năm Mậu Tý – Âm lịch).

Kết quả đã tổ chức thành công liên tiếp 4 sự kiện:

– “Đêm Giao lưu Chắp cánh ước mơ 3”tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, Km3 Phan Đình Phùng.

– “Nhạc hội Chào Xuân 2009” tại Rạp 17/3 Hoàng Văn Thụ.

– Giải bóng đá học sinh sinh viên KTO lần 1tại SVĐ Sư Đoàn 10.

– Ngày hội du xuân xuyên 3 nước Việt Nam, Lào, Cambodia.

11. Kế tiếp thành công của các sự kiện được tổ chức thường niên tại KonTum. KTO tiếp tục tổ chức chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ 4 – Xuân Canh Dần” tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tỉnh KonTum, mang đến một cái tết ấm cho các em nhỏ tại Trung Tâm. Đó cũng là tiền đề vững chắc để KTO tiếp tục hoàn thành các mục tiêu đặt ra sắp tới.

12. Hiện tại KTO vẫn đang là một tổ chức độc lập, vẫn đang chập chững với những bước đi non nớt trên hành trang khẳng định mình. Vì vậy toàn thể Cộng đồng Mạng KTO rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ quý báu từ các cơ quan, doanh nghiệp để giúp cho KTO ngày càng phát triền mạnh mẽ hơn. Góp phần tạo dựng một sân chơi lành mạnh cho toàn thể các thế hệ người KonTum.

Để tiếp tục cho những bước đi, để ngày càng hoàn thiện hơn cho KTO, tập thể KTO đã xác định rõ cho mình những mục tiêu nhất định trong các kế hoạch dài hạn.

Trong thời gian tới ngoài việc dẫn dắt làm tốt các nội dung trực tuyến, tập thể KTO còn tiếp tục phố hợp với các ban ngành đoàn thể trong tỉnh tổ chức một số chương trình: Chắp Cánh Ước Mơ 5 – Xuân Tân Mão tại Trung Tâm Bảo trợ Xã hội KonTum.

… Và một số hoạt động quy mô khác đang nằm trong quỹ đạo của KTO.

Trụ sở trực tuyến đặt tại: http://www.KTO.vn

Trụ sở chính hiện thời đặt tại: số 226 Trần Phú – Kon Tum (trụ sở có thể thay đổi tuỳ vào điều kiện thực tế của KTO)

Tên chính thức: Cộng đồng Mạng Kon Tum Online

Tên giao dịch trong nước: Cộng đồng Mạng Kon Tum Online

Tên giao dịch nước ngoài: KonTum Online Group

Tên viết tắt tiếng Anh: KTO

Slogan tiếng Anh: All Hearts The Same Beat

Slogan tiếng Việt: Hòa Chung Nhịp Đập

Kể từ ngày thành lập KTO đã có1277 thành viên đăng ký. Số thành viên thường xuyên tham gia là: 400 thành viên, lượt thành viên đăng nhập cao nhất là 203 thành viên/ngày. Tài sản lớn nhất của KTO là 20629 bài viết
bài viết mang nhiều nội dung, chủ đề phong phú về quê hương KonTum, cuộc sống của thanh niên trong thời đại mới. Với cách làm việc có hệ thống và định hướng phát triển rõ ràng, KTO đã góp phần đem đến một luồng một sinh khí mới trong cộng đồng sử dụng mạng IT của KonTum.

KTO chưa có tư cách pháp nhân, chưa có tài khoản riêng. KTO có Logo, khẩu hiệu, biểu trưng và thẻ thành viên riêng. Mặc dù liên tục bị các tin tặc phá hoại nhưng KTO vẫn đứng vững và sẵn sàng đương đầu với các thử thách mới. Với bầu nhiệt huyết tuổi thanh xuân cùng với tinh thần tự nguyện hành động, BQT và toàn thể thành viên KTO luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển của quê hương KonTum thân yêu.

KTO Express (Theo BQT)

Article Categories:
Chắp cánh ước mơ

Leave a Comment

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Menu Title